top of page

เจาะลึก ข่าวจริง ยิงประเด็นข่าวสร้างสรรค์
ส่งตรงและเข้าถึงผู้ประกอบการทั่วประเทศ

“วีที แหนมเนือง” โชว์ VT Plant Factory โรงปลูกพืชระบบปิด


วีที แหนมเนือง

วีที แหนมเนือง ทุ่มงบกว่า 100 ลบ. ซื้อโนว์ฮาวปลูกผักญี่ปุ่น โชว์ VT Plant Factory

โรงปลูกพืชระบบปิด ผลิตผักปลอดสารคุณภาพสูง อากาศสะอาด ไร้มลพิษ ตอบโจทย์คนรักษ์สุขภาพ ยกระดับธุรกิจสู่การค้าการแข่งขันในระดับสากล


บริษัท วีที แหนมเนือง จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจแหนมเนืองรายใหญ่ จังหวัดอุดรธานี ตอกย้ำความใส่ใจต่อคุณภาพและความปลอดภัยที่มอบให้กับผู้บริโภค โดยล่าสุด ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับบริษัทในประเทศญี่ปุ่นซึ่งใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการซื้อโนว์ฮาวปลูกผักปลอดเชื้อแบบคอนโดในระบบปิด เรียกว่า Plant Factory เป็นการปลูกผักปลอดสารพิษ ปลอดเชื้อโรค ไม่มีแมลงศัตรูพืช มีการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น ใช้แสงจากหลอด LED แทนแสงแดด รวมทั้ง ผู้เข้าไปในคอนโดปลูกผักต้องผ่านเครื่องฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ก่อน เมื่อถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิต ไม่ต้องล้างน้ำ สามารถรับประทานได้ทันที ผักมีความแข็งแรง โดยไม่ต้องแช่เย็นก็อยู่ได้เป็นสัปดาห์และมีคุณค่าทางอาหารสูง


วีที แหนมเนือง

โดย Plant Factory เป็นสวนผักคอนโดระบบปิด ภายในแบ่งเป็น 4 ห้อง แต่ละห้องจะมีแปลงผัก 8 ชั้น รวม 32 ชั้น เน้นไปที่ผักสลัดที่รับประทานกับแหนมเนือง นอกจากนั้นจะมีผักแพรว สะระแหน่ ผักชะมวง และสตรอว์เบอรี่ซึ่งช่วงแรกจะทดลองก่อน 1 ห้อง หรือ 8 ชั้นผลผลิตที่ได้ประมาณ 1 ตัน หรือ 1,000 กิโลกรัมต่อวัน ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ กว่าจะเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ทั้งนี้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเดินทางระหว่างประเทศ


สำหรับ บริษัท วีที แหนมเนือง จำกัด เริ่มต้นและเติบโตจากครอบครัวคุณย่าวีและคุณปู่ตวน ชาวเวียดนามอพยพ ดำรงหาเลี้ยงชีพด้วยการหาบเร่ ขายอาหารที่เน้นรสชาติถูกปาก ความสดใหม่ และความใส่ใจในคุณภาพอาหาร จากกิจการครอบครัวเล็กๆ จึงกลายเป็นที่นิยม มากขึ้นเรื่อยๆ จนต่อมาคุณทอง กุลธัญวัฒน์ ลูกชายคนที่สามของครอบครัว ได้สืบสานต่อยอด ภูมิปัญญาในการทำอาหารเวียดนาม ขยายกิจการ ที่จังหวัดอุดรธานี โดยมีชื่อร้านว่า วีทีี แหนมเนือง (วี มาจากชื่อของคุณย่าวี และ ที มาจากชื่อของ คุณปู่ตวน) เมื่อปี 2540ปัจจุบัน บริษัท วีที แหนมเนือง จำกัด มีสาขาหลัก (Headquarter) ตั้งอยู่จังหวัดอุดรธานี จำหน่ายอาหารเวียดนามและของฝากท้องถิ่น รวมถึง มีตัวแทนจำหน่ายและสาขารวม 15 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งยังคงยึดหลักแนวคิดแบบวีทีที่ไม่เปลี่ยนแปลงจนถึงวันนี้ คือ “ครอบครัววีที ตั้งใจจะส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับทุกคน” คัดสรรอาหารที่ดี มีคุณภาพ (Good Quality) อาหารที่ดีต่อสุขภาพ (Good Health) สร้างความสุขใจ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น (Good life) ให้กับทุกคน



วีที แหนมเนือง

ดู 53 ครั้ง0 ความคิดเห็น
© สงวนลิขสิทธิ์
bottom of page