top of page

เจาะลึก ข่าวจริง ยิงประเด็นข่าวสร้างสรรค์
ส่งตรงและเข้าถึงผู้ประกอบการทั่วประเทศ

Thai Lion air สายการบินคุณภาพที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 1 ทศวรรษ


thai lion air

“ไทย ไลอ้อน แอร์” ฉลองครบรอบ 10 ปี ชูความพร้อมในการบริการด้วยเส้นทางการบินที่ครอบคลุม และเดินหน้าขยายเส้นทางใหม่อย่างต่อเนื่องพร้อมการันตีรางวัลและมาตรฐานการันตีคุณภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

คุณอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Answer News Industrial Magazine เกี่ยวกับความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 10 ปีว่า สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองมาตั้งแต่ปี 2556 ปัจจุบันให้บริการด้วยอากาศยาน ประเภท Boeing 737-900 ER จำนวน 215 ที่นั่ง และประเภท Boeing 737-800 จำนวน 189 ที่นั่ง


thai lion air

โดยมีเส้นทางบินในประเทศมากถึง 12 เส้นทางบินและมีเส้นทางการบินข้ามภูมิภาคในประเทศ 2 เส้นทางบินได้แก่ เชียงใหม่, เชียงราย, พิษณุโลก, อุบลราชธานี, อุดรธานี, ขอนแก่น, สุราษฎร์ธานี, กระบี่, ภูเก็ต, หาดใหญ่, ตรัง, นครศรีธรรมราช, อุดรธานี -หาดใหญ่ และ อู่ตะเภา-เชียงใหม่ รวมทั้งมีเส้นทางบินระหว่างประเทศ ได้แก่ จาการ์ตา, ไทเป, สิงคโปร์, กาฐมาณฑุ, มุมไบ, บังคาลอร์, เฉิงตู, กวางโจว, หางโจว, เซี่ยงไฮ้, เซินเจิ้น, ซีอาน, โตเกียว (แวะไทเป) และมาเก๊า

สำหรับในอนาคตสายการบินฯ ยังคงมีแผนทำการเปิดเส้นทางบินใหม่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสาร และยกระดับการบริการตามมาตรฐานสากล และมาตรฐานความความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการ


thai lion air

ด้านความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกหรือจากหน่วยงาน International Air Transportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA) เพื่อยกระดับการจัดการมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของ IOSA มีขั้นตอนการดำเนินงานทั้งหมด 8 หัวข้อ ได้แก่ ระบบการบริหารและจัดการองค์กร ระบบการปฏิบัติการบิน ระบบดำเนินการและส่งออกเที่ยวบิน ระบบการปฏิบัติการบนห้องโดยสาร ฝ่ายวิศวกรรมและบำรุงรักษาอากาศยาน ระบบการปฏิบัติการบนภาคพื้น ระบบการจัดการและความปลอดภัยในสินค้าและพัสดุ


thai lion air

ในปี 2017 – 2018 สายการบินฯ ได้รับรางวัล People Choice Awards Thailand, Asia's Top Budget Airlines และรางวัล CAPA Asia Pacific Low Cost Airline of The Year และในปี 2019 ได้รับรางวัล Thailand’s Smart Awards ยิ่งไปกว่านั้นในปี 2023 นี้ สายการบินฯ ยังได้รับรางวัล World Business Outlook Awards 2023 ประเภท Best Low-cost carrier in Thailand ด้วย

นอกจากนี้ สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ยังคงทำกิจกรรม CSR ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมสาธารณะที่เป็นประโยชน์ ร่วมกับชุมชนและองค์กรอื่นๆ อาทิ กิจกรรมมอบอุปกรณ์การเรียนและชุดนักเรียนให้กับโรงเรียนต่างๆ กิจกรรมจิตอาสาทำดีเพื่อสังคม กิจกรรมบริจาคโลหิตร่วมกับสภากาชาดไทย และกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ยังมีโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ สำหรับการเฉลิมฉลองครอบรอบ10 ปี พร้อมทั้งยังมีโปรโมชั่นให้ผู้โดยสารทุกท่าน ซื้อบัตรโดยสารในราคาพิเศษอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสายการบินฯ ได้ที่ www.facebook.com/Thailionair และสามารถจองบัตรโดยสารผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.lionairthai.com หรือ Contact Center โทร 02 529 9999 หรือ Line official account @lionairgroup


thai lion air

ดู 498 ครั้ง0 ความคิดเห็น
© สงวนลิขสิทธิ์
bottom of page