top of page

เจาะลึก ข่าวจริง ยิงประเด็นข่าวสร้างสรรค์
ส่งตรงและเข้าถึงผู้ประกอบการทั่วประเทศ

เปิดอาณาจักร “คิงส์ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป”

kingpac.jpg

          เปิดวิสัยทัศน์ “ดร.เสรี จุลศักดิ์ศรีสกุล” หัวเรือใหญ่คิงส์ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป กับผลงานความสำเร็จด้วยประสบการณ์ในแวดวงอุตฯ พลาสติกมาเกือบ 50 ปี พร้อมเผยแผนธุรกิจ

 

         ดร.เสรี จุลศักดิ์ศรีสกุล ประธานกรรมการ บริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด และประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิงส์ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนรายใหญ่ของประเทศ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Answer News Industrial Magazine เกี่ยวกับความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจว่า ปัจจุบันบริษัทในเครือ คิงส์ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ประกอบไปด้วย บริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด ผู้ผลิตถุงพลาสติกชั้นนำในเอเชีย, LDPE, LLDPE และอื่นๆบริษัท คิงส์ เทเลคอม จำกัด ดำเนินธุรกิจประเภทโทรคมนาคม,บริษัท คิงส์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

 

          รวมทั้ง บริษัท คิงส์ ลีสซิ่ง แมเนจเม้นท์ จำกัด ดำเนินธุรกิจประเภทเช่าซื้อและลิสซิ่ง รถยนต์ และเครื่องจักรอุตสาหกรรม และบริษัท คิงส์ เอ็นเนอร์จี แอนด์ เวซท์ โซลูชั่นส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจรีไซเคิลขยะพลาสติกจากหลุมฝังกลบ ขยะจากการบริโภค และขยะจากอุตสาหกรรมเพื่อผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ตลอดจนในอนาคตบริษัทยังได้มีการวางแผน ที่จะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วย

ผนังคอนกรีต

          ดร.เสรี กล่าวต่อถึงแนวคิดการบริหารงานว่านอกจากองค์ความรู้พื้นฐานที่ได้จากครอบครัวและได้ลงมือปฏิบัติ ในเรื่องของการทำธุรกิจการค้าขายแล้วตนยังมีแนวคิดในการทำงาน คือ “ความตั้งใจที่จะทำงานต่างๆ และเมื่อรวมกับความขยันผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็มีกว่า 60% ซึ่งเมื่อทำบ่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ อีก 20-30%ผลรวมออกมาเกือบ 100% ดังนั้นเมื่อเราจะทำธุรกิจต่างๆ ก็สามารถบริหารจัดการให้ประสบผลสำเร็จได้ไม่ยาก”

          สำหรับ บริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการขยายตลาดในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง แล้วพื้นฐานทางธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เป็นกลุ่มของห้างสรรพสินค้าชั้นนำในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้บริษัทมีความมั่นใจได้ว่าธุรกิจมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากเพราะห้างสรรพสินค้าต่างๆ ยังคงมีการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นและหากลูกค้ามีการขยายสาขา สินค้าของเราก็ได้รับการคัดเลือกให้วางจำหน่ายมากขึ้นตามไปด้วย

KING CORPORATION GROUP

          ด้านจุดเด่นและจุดแข็งของบริษัท โดยในเรื่องของจุดแข็งจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน จากการบริหารธุรกิจในปัจจุบัน ที่ตนได้ส่งมอบงานให้กับทายาทรุ่นที่ 2 แล้ว ซึ่งผู้บริหารรุ่นใหม่มีความพร้อมทั้งในด้านการศึกษา ประสบการณ์ และอยู่ในวัยทำงานพร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ ถึงแม้ตนจะมีอายุมากแล้วแต่ก็สามารถให้การสนับสนุนช่วยเหลือผู้บริหารรุ่นใหม่ในเรื่องของประสบการณ์การทำธุรกิจและสิ่งอื่นๆ

          ส่วนจุดเด่นของบริษัทจะอยู่ส่วนของความน่าเชื่อถือที่ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่มีมาอย่างยาวนาน รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าต่างๆ ทั่วโลก และเตรียมบุกตลาดโซนเอเชียเพิ่มขึ้น เช่น ประเทศจีน เป็นต้น ซึ่งประเทศจีนเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีกำลังซื้อที่จะเข้ามาเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

          “เราวางจำหน่ายสินค้าบนห้างสรรพสินค้าในต่างประเทศมากว่า 20-30 ปี และเริ่มมาทำตลาดในประเทศกับตลาดในโซนเอเชียมากขึ้น ดังนั้นการขยายสินค้าใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจึงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเรามีชื่อเสียงในเรื่องของคุณภาพสินค้าที่มีมาตรฐานได้รับการยอมรับจากทั่วโลกและราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไป ด้วย
สิ่งเหล่านี้ที่ได้สร้างไว้จะเป็นจุดเด่นและจุดแข็งที่จะทำให้เราเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน” ดร.เสรี กล่าว

          นอกจากนี้ คิงส์แพ็ค ยังมีความโดดเด่นด้วยนวัตกรรมด้านการผลิต ไม่ว่าจะเป็นถุงขยะสีดำ ที่มีความเหนียวฉีกขาดได้ยาก รวมทั้งมี หูรูดที่ถุง ซึ่งเมื่อใส่ขยะเข้าไปจนตัวถุงมีน้ำหนัก ปากถุงก็จะรูดปิดได้อย่างง่ายดาย ทำให้ไม่สูญเสียพื้นที่การใส่ด้านบน โดยถุงขยะจากแบรนด์ HERO ถูกผลิตด้วยเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย ทำให้เรื่องคุณภาพของตัวถุง การออกแบบที่ให้สอดคล้องกับการใช้งานจริง ได้รับการคิดค้นมาแล้วเป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจเรื่องการออกแบบ แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็เป็น Touch Point ที่สำคัญในแง่ของการใช้งานจริง

          ด้านถุงซิปแพ็กและพลาสติก Food Wrap จะถูกเน้นเรื่องมาตรฐานการผลิต โดยเป็นพลาสติกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน PE (Polyethylene) สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรง ไม่ก่อให้เกิดปัญหากับผู้บริโภค ในขณะที่พลาสติกแบรนด์อื่นที่ไม่มีสัญลักษณ์ PE กลับเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็งกับผู้บริโภค จนในประเทศที่พัฒนาแล้วมีกฎหมายห้ามชัดเจน ซึ่งที่ผ่านมาแบรนด์ HERO พยายามรณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องดังกล่าวอยู่ตลอด

          ดร.เสรี กล่าวต่อว่า บริษัทขอขอบคุณพันธมิตรทางการค้าทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนที่ดีเสมอมา ที่เข้าร่วมธุรกิจกัน ซึ่งทุกท่านเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยให้เติบโต กล่าวคือ การเข้ามาสร้างประโยชน์ให้กับบริษัท และบริษัทสามารถพัฒนาเศรษฐกิจประเทศจากการส่งออกกว่า 80% ดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศเข้ามาพัฒนาประเทศนั่นเอง โดยความดีต่างๆ ตนขอแบ่งปันกับพันธมิตรทางการค้าให้เกิดความสุขในการสนับสนุนซึ่งกันและกันซึ่งผลประกอบการที่ได้รับ ตนยังมองอีกว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่สิ่งที่สำคัญคือ “ความสุข” ที่เราได้เข้ามาร่วมงานกับบริษัทและสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันเสมอมา เปรียบเสมือนคนในครอบครัว เป็นพี่-น้องที่คอยช่วยเหลือกัน และเราจะสานสัมพันธ์ให้ยืนยงตลอดไป

KING CORPORATION GROUP NEWS

No posts published in this language yet
Once posts are published, you’ll see them here.

          สำหรับสิ่งที่ฝากถึงผู้อ่าน Answer News Industrial Magazine ว่า สิ่งที่สำคัญในการพัฒนาธุรกิจผมได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ผู้ประกอบการที่ได้อ่านข่าวจะได้รับองค์ความรู้มากมาย และสิ่งที่อยากจะย้ำอีกครั้ง คือ “มนุษย์เราต้องมีความต้องการ ถ้ามีความต้องการก็จะต้องสร้างต้องทำในสิ่งที่ต้องการ จึงจะเกิดการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ โดยเปรียบเทียบได้จากเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ จะเกิดขึ้นไม่ได้หากมนุษย์ไม่มีความต้องการสร้างสรรค์ในสิ่งใหม่ๆ เช่นกัน”

          “Answer คือ คำตอบ เราได้ให้คำตอบต่างๆ ในการพัฒนาธุรกิจจนก้าวสู่บริษัทชั้นนำของประเทศและของโลก ตนขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ Answer News เปิดโอกาสให้แสดงวิสัยทัศน์ในการเติบโตของตนเองและธุรกิจ และพร้อมกันนี้ คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จะเดินหน้าพร้อมกับ Answer News ให้เติบโตไปด้วยกันเรามีความสุขที่ได้ให้สัมภาษณ์และขอมอบความสุขใจมาแบ่งปันให้กับผู้อ่านด้วยเช่นกัน” ดร.เสรี กล่าว

เจาะลึก ข่าวจริง ยิงประเด็นข่าวสร้างสรรค์
ส่งตรงและเข้าถึงผู้ประกอบการทั่วประเทศ

Contact us

bottom of page