top of page

เอิร์ธ (ประเทศไทย)  คว้ารางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด

บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศศักยภาพ ธุรกิจขึ้นรับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2565

กางแผนธุรกิจปักหมุดก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่มสินค้ากำจัดแมลงของประเทศไทย เดินหน้าสู่ตลาดระดับสากล

     Mr.Kentaro Sato President บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Answer News Industrial Magazine ถึงปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จจนได้รับ อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2565 ว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ในปี 2565 เนื่องจากเรามีความตั้งมั่นในการผลิตสินค้าที่มี

     คุณภาพ ตามมาตรฐานของประเทศญี่ปุ่น มาตลอดระยะเวลา 45 ปี ที่บริษัทฯ จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย บริษัทฯ ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาระบบการผลิต การตรวจสอบคุณภาพสินค้ารวมทั้งการพัฒนาสินค้าใหม่ ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามมาตรฐานจากอย.เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคคนไทยให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

      ส่วนประโยชน์จากการได้รับรางวัลครั้งนี้ ภายหลังจากได้รับรางวัลบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ในเรื่องความปลอดภัยของการใช้สินค้า ภายใต้และมาตรฐานการผลิตสินค้าที่ได้รับการรับรองคุณภาพ ส่งผลให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าจะได้ใช้สินค้าที่มีมาตรฐานและได้รับการควบคุมคุณภาพการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น ของบริษัท เอิร์ธ (ประเทศญี่ปุ่น)          ด้วยจุดเด่นของบริษัท “เอิร์ธ” ที่มีความหลากหลายและความปลอดภัยในการใช้งานสินค้าของบริษัทฯ ที่สามารถตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคในการปกป้อง ป้องกัน และกำจัดแมลง ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานของคนไทยในทุกช่วงเวลา เช่น สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าไล่ยุง อาท โนแมท ที่ช่วยไล่ยุงได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการฉีดยากำจัดยุงในห้องบ่อยครั้ง และยังปลอดภัยเพราะปริมาณในการใช้น้อยเหมาะกับการใช้ในบริเวณที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

ตลอดจนนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่นที่สร้างสรรค์และคัดเลือกให้เหมาะกับคนไทย เช่น

แฮงกิ้งการ์ด ตาข่ายแขวนไล่ยุง ที่มีเทคโนโลยีในการเก็บตัวยาลงในเส้นใยตาข่าย ที่ถูกถักทอแบบพิเศษ ทำให้ตัวยาค่อยๆ ระเหยออกมาไล่ยุงในบริเวณที่ต้องการ รวมทั้งปลอดภัยในการใช้งานในบริเวณที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยงเช่นกัน จะเห็นได้ว่าในการพัฒนาและผลิตสินค้าของ บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด นั้น ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพและควบคุมเพื่อให้มีความปลอดภัย ในการใช้งานของลูกค้าเป็นสำคัญ

                อีกทั้ง มาตรฐานที่เรายึดถือมาตลอด นั่นคือ มาตรฐานการผลิตจากประเทศญี่ปุ่น เราผลิตสินค้าที่มีมาตรฐานเทียบเท่ากับประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งการนำเข้าเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยจากบริษัทแม่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเราเป็นผู้ผลิตเจ้าเดียวในอุตสาหกรรมนี้ที่มีฝ่ายพัฒนาสินค้า และฝ่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย สำหรับการคิดค้นและพัฒนาสินค้าให้เหมาะสมกับประเทศไทยโดยเฉพาะ และเพื่อให้การผลิตเป็นไปตามมาตรฐานและมีคุณภาพสูงสุด อีกทั้ง ยังมีการนำเข้าสินค้าจาก ประเทศญี่ปุ่นและบริษัทในเครือ เอิร์ธ คอร์เปอร์เรชั่น ที่เหมาะสมกับคนไทย ซึ่งในประเทศไทยยังไม่มีจำหน่าย เช่น น้ำยาล้างแอร์ แอร์คอน คลีนเนอร์ สเปรย์ หรือเหยื่อกำจัดแมลงสาบ แบบออกฤทธิ์นาน 1 ปี อาท แบลคแค๊ป เป็นต้น

                Mr.Kentaro กล่างถึง การขยายการลงทุนในการดำเนินธุรกิจ ว่า บริษัทฯ แม่ ที่ประเทศญี่ปุ่นมีการขยายสาขา และขยายฐานการผลิตไปในหลายๆ ทวีป ทั้งทวีปอเมริกา และทวีปยุโรป ภายในช่วง 5 ปีนี้ สำหรับบริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด นั้น มีการขยายสาขาเช่นเดียวกัน อาทิ ประเทศเมียนมา ประเทศกัมพูชา และประเทศลาว เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีการส่งออกสินค้าไปในประเทศอื่นๆ เช่น ซาอุดิอาระเบีย ฮ่องกง และมาเลเซีย เป็นต้น

    นอกจากนี้ บริษัทฯ วางเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของเรา ณ ปัจจุบัน คือ การก้าวเข้าสู่แบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่มสินค้ากำจัดแมลงของประเทศไทย ภายในปี ค.ศ. 2025 ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าด้วยประสิทธิภาพของสินค้า และราคาที่เหมาะสมจะทำให้ความมุ่งหวังของเราสามารถเป็นจริงได้ไม่ยากนัก เราพยายามให้ความรู้กับคนไทยเกี่ยวกับการป้องกันแมลงมากกว่าการฆ่าแมลงเพียงอย่างเดียว

   เนื่องจากการป้องกันแมลง หรือยุงนั้น หมายถึงการหยุดยั้งยุงไม่ให้สามารถมากัดตัวเราได้ เป็นการสร้างบรรยากาศรอบตัวให้ไร้ยุงเข้ามารบกวน ซึ่งเราสามารถป้องกันได้ก่อน แต่การใช้สินค้าฆ่าแมลงนั้น คือ การที่เรามองเห็นตัวแมลงหรือยุงก่อนแล้วค่อยทำการกำจัดนั้นแสดงว่า เราเปิดโอกาสให้ยุงเข้ามาทำอันตรายกับตัวเราหรือมาอยู่ใกล้ๆ สร้างความรำคาญ ฉะนั้น การให้ความรู้และแนะนำให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าการป้องกัน ควรมาก่อน การกำจัด เป็นสิ่งที่สำคัญ

   ด้วยวิสัยทัศน์การบริหารธุรกิจของบริษัทฯ ภายใต้สโลแกน Challenge & Change, Speed & Many Plus Grit, Over The Target ซึ่งสโลแกนนี้ ผมใช้เป็นแนวทางในการทำงานของตนเองอยู่เช่นกันเริ่มจาก Challenge & Change หมายถึง การที่ตัวเราพร้อมที่จะริเริ่มสิ่งใหม่ๆ และเมื่อมีความคิดที่จะริเริ่มและได้ลงมือทำแล้ว ย่อมมีสิ่งที่จะเป็นต้องเปลี่ยนเพื่อให้สิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน การจะเกิดสิ่งใหม่ หรือการพัฒนานั้น จำเป็นต้องทำในแนวทางใหม่ วิธีใหม่ หรือสิ่งที่แตกต่างจากเดิม เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนเก่า

                ส่วนคำว่า Speed & Many Plus Grit แน่นอนว่าความเร็วในการทำงานเป็นสิ่งที่จำเป็นในโลกธุรกิจในปัจจุบันหากเราไม่สามารถตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าได้ทัน หรือจับกระแสของโลกหรือของตลาดไม่ได้ นั่นหมายถึงเราแพ้คู่แข่งไปแล้วก้าวหนึ่ง นอกจากความเร็วในการทำสิ่งต่างๆ แล้ว การเอาชนะคู่แข่งได้ เราต้องทำให้มากกว่าที่คนอื่นทำในทุกๆ ด้าน

                สำหรับคำว่า Grit คือ คุณสมบัติของผู้ที่ประสบความสำเร็จ ต้องมีความมุ่งมั่นและพยายามให้ถึงที่สุดจนกว่าจะประสบผลสำเร็จ และ Over the target สิ่งที่ทำให้ บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด เติบโตได้ภายในระยะเวลาไม่กี่ปีนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่เราทำได้ดีกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เพราะเราเชื่อว่า คนเรานั้นมีความสามารถอย่างไร้ขีดจำกัด เราสามารถทำได้มากกว่ามาตรฐานที่เคยมี หรือตั้งไว้หากเราตั้งใจทำอย่างจริงจัง

EARTH

                ปัจจุบันบริษัทฯ มีการทำกิจกรรม CSR มาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการรณรงค์เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก โดยเฉพาะกิจกรรมนี้ เราให้ความสำคัญเกี่ยวกับความรู้ และการป้องกันโรคไข้เลือดออกในคนไทย โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “อาท ร่วมใจไล่ยุงร้าย สู้ภัยไข้เลือดออก” โดยร่วมกับคู่ค้าและภาครัฐทั่วประเทศในการให้ความรู้เกี่ยวกับอันตรายของโรคไข้เลือดออกและวิธีการป้องกันตนเองไม่ให้เกิดความเสี่ยงที่จะเป็นไข้เลือดออก

                รวมถึงการแจกสินค้าของบริษัทฯ เพื่อช่วยป้องกันคนไทยจากไข้เลือดออกโดยพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายของเราคือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นจังหวัดที่ติดอันดับ 1-3 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกสูงสุดของประเทศในทุกปี และกิจกรรมนี้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หากหน่วยงานหรือส่วนงานใดประสงค์จะร่วมกับเราในการรณรงค์เรื่องนี้ สามารถติดต่อเพื่อร่วมกิจกรรมและลงพื้นที่พร้อมกับเรา และเรายังเปิดกว้างให้ส่วนราชการที่ต้องการรณรงค์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่ของท่านสามารถแจ้งความจำนงขอความร่วมมือในการทำกิจกรรมกับเราได้เช่นกัน บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด อยู่คู่คนไทยมากว่า 45 ปี เราต้องการเห็นคนไทยมีสุขภาพที่ดีปราศจากโรคไข้เลือดออก

                “ท้ายที่สุดนี้ นอกจากพนักงานที่น่ารักของเราทุกคน ที่ร่วมมือและช่วยกันทำงานผลักดันให้ บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด เติบโตมียอดขายเป็นอันดับที่ 2 ของตลาดสินค้ากำจัดยุงและแมลง ผมต้องขอบคุณทางกลุ่ม Supplier ทุกท่านที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยสนับสนุนทั้งเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ และความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี” Mr.Kentaro กล่าวปิดท้าย

“เราเป็นผู้ผลิตเจ้าเดียวในอุตสาหกรรมนี้ที่มีฝ่ายพัฒนาสินค้า และฝ่ายผลิตภัณฑ์ สำหรับการคิดค้นและพัฒนาสินค้าให้เหมาะกับประเทศไทยโดยเฉพาะ และเพื่อให้การผลิตเป็นไปตามมาตรฐานและมีคุณภาพ ”

This is a paragraph where you can include any information you’d like. It’s an opportunity to tell a story about the company, describe a special service it offers, or highlight a particular feature that sets it apart from competitors. Make sure it fits the general tone and voice of the brand, then adjust the font, size or scale to customize the style.

First and Last Name

Subtitle Here

bottom of page